วิธีทำให้รวยได้แบบจริงๆ และรวยอย่างยั่งยืน

คำว่ารวย ใครๆ ก็อยากเป็น เพราะคิดว่าชีวิตนี้คงมีความสุขที่สุดถ้าตนเองรวยขึ้นมา ทั้งๆ ที่หลายคนก็ไม่รู้ว่าจริงๆแล้ว คำว่ารวย แปลว่าอะไร ถ้าเพียงแต่มีเงินมากมายสามารถจับจ่ายซื้อหาอะไรก็ได้ เป็นนิยามคำว่ารวย ผมว่ามันคงไม่ใช่ ไม่เชื่อลองไปถามคนที่มีเงินหลายๆ ล้านในบัญชีดูซิ  หลายคนๆ ผมเชื่อว่าไม่ค่อยมีความสุขนัก แถมอาจจะมีความทุกข์มากกว่าเก่าด้วยซ้ำไปเพราะกลัวว่าสิ่งที่มีนั้นจะหมดไป คำว่ารวย ไปหาความหมายมาจากหลายๆ แห่ง มีอยู่ความหมายหนึ่งที่ถูกใจผมมากที่สุด ของนิยามคำว่า รวย  คือ การที่สามารถมีชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุขโดยไม่ต้องทำงาน  ลองถามตนเองดูซิครับ ว่าวันนี้ถ้าเราหยุดทำงานเราสามารถอยู่ไ้แบบมีความสุขได้ไหม แต่ไม่ใช่ว่ารวยแล้วไม่ต้องทำงาน เพราะบางคนก็มีความสุขกับการทำงาน ขอให้ได้ทำงานเพราะเป็นความสุขทางใจและเป็นการบริหารร่างกายและสมองอย่างหนึ่ง ทั้งๆ ที่เขาไม่ต้องทำงานก็ได้ แต่งานที่ทำก็ไม่ใช่สิ่งที่กดดันว่าต้องเป็นอย่างนั้นต้องเป็นอย่างนี้ บางครั้งงานที่ทำไม่ได้เพิ่มรายได้ด้วยซ้ำไป แต่ทำเพราะอยากทำ นั่นคือคำจำกัดความของคำว่า รวย ที่ผมว่าน่าจะใกล้เคียงที่สุด


แล้วทำอย่างไรละถึงจะไปถึงจุดคำว่ารวยที่ว่า ไม่มีทางหรอกครับถ้าเราทำตัวแบบคนปกติ เรียนหนังสือเก่งๆ ทำงานดีๆ ได้เงินเดือนเยอะๆ เพราะอะไรหรือครับ ก็ลองดูคนส่วนใหญ่ที่อยู่รอบๆ ตัวคุณซิครับ มีใครรวยบ้าง ทุกคนยังต้องทำงานเพื่อหาเงินมาใช้จ่าย อย่าบอกนะครับว่าเราทำงานเพราะอุดมการณ์ลองถามตัวเองดูอีกซักครั้งว่าอุดมการณ์เป็นตัวผลักให้เราตื่นแต่เช้าไปทำงานทุกวัน เลิกงานกว่าจะได้กลับบ้านก็เย็นมากแล้ว ระหว่างนั้นก็ไปไหนไม่ได้ไม่มีอิสระเสรีที่จะคิดออกนอกกรอบงานที่ทำเพราะอุดมการณ์อันนั้นเลย  เพราะกลัวว่าเขาจะไม่จ้างต่อ จริงหรือเปล่าครับ

ดังนั้นการจะทำให้ตนเองรวย ต้องปฏิวัติแนวความคิดใหม่ครับ ไม่ต้องทำตามคนส่วนใหญ่ เพราะคนส่วนใหญ่ก็ไม่ได้รวย เราต้องสร้างทรัพย์สินให้ทำงานแทนเรา ไม่ใช่ให้เราทำงานแล้วได้เงิน แต่ให้ทรัพย์สินของเราทำงานให้เราต่างหากละ เราจึงสามารถ ถึงจุดนิยามคำว่ารวย คือสามารถมีชีวิตอย่างมีความสุขโดยไม่ต้องทำงานได้ แล้วคุณละมีทรัพย์สินมากน้อยแค่ไหนละ อย่าบอกนะว่า คุณมีบ้านหลังใหญ่โต มีรถคันหรูใช้ ผมว่าคุณกำลังเข้าใจผิดแล้ว เพราะคุณกำลังสะสมหนี้สิน ไม่ใช่ทรัพย์สิน ทำไมหรือครับ

ก็ทรัพย์สินต้องทำรายได้หรือหาเงินให้เข้ากระเป๋าเรา ส่วนหนี้สินก็คือเป็นตัวดึงเงินออกจากกระเป๋าเรา เด็กๆ ป.6 ก็ยังรู้ดีเลย แล้วรถและบ้านหรูๆ นำรายได้เข้ากระเป๋าเราหรืออกจากกระเป๋าเราละ ไม่เก็ตใช่ไหมครับ งั้นมาดูตัวอย่างสมมุติกัน

1 ผมมีบ้านราคา ราคา 2 ล้านบาท ทุกเดือนผมต้องส่งธนาคารเป็นค่าผ่อนบ้านเดือนละ 20,000 บาท โดยไม่มีรายได้จากบ้านเข้ามาเลย

2 ผมซื้อห้องเช่าเล็กๆ ในตลาด ราคา 500,000 บาท ต้องชำระค่างวดส่งให้ธนาคารเดือนละ 2,500 บาท แต่ผมเก็บค่าเช่าห้องเช่าได้เดือนละ 5,000 บาท

จากตัวอย่างสมมุติ คุณว่าอันไหนเป็นทรัพย์สิน อันไหนเป็นหนี้สินครับ

ดังนั้นถ้าเราจะไปถึงนิยามคำว่ารวย เราต้องมีรายได้จากทรัพย์สินเท่ากับรายจ่ายในชีวิตปกติจึงจะถือว่ามั่นคง แต่ถ้าทรัพย์สินสามารถสร้างรายได้ได้มากกว่ารายจ่ายแถมยังสามารถเอารายได้นั้นมาลงทุนในทรัพย์สินให้สามารถหารายได้เพิ่มขึ้นมาอีก นั่นแหละ คุณถึงจะรวย เห็นด้วยไหมครับ และจนถึงวันนี้ผมสะสมทรัพย์สินที่ว่ามา 10 กว่าปีแล้วครับ

ปล. ผมไม่สามารถอวดอ้างได้เต็มปากว่าผมรวย เพราะมันขึ้นอยู่กับว่าใครเอาเกณฑ์อะไรมาวัด แต่เรื่องเหล่านี้ผมได้เรียนรู้มาจากคนที่ผมว่าเขารวยจริงๆ และรวยมากๆ ด้วย สอนผมมาอีกทีและผมก็น้อมนำมาปฏิบัติมานานแล้วละครับ และผมก็พูดได้เต็มปากว่าทุกวันนี้ผมไม่ทำงานแล้ว แต่ก็ยังทำกิจกรรมบางอย่างอยู่ก็เพราะสนุกและอยากจะทำ หากสนใจในแนวทางเพิ่มเติมก็ คลิ๊กอ่านต่อที่นี่
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ความคิดเห็น

www.rkatour.com กล่าวว่า
รวย มีเงินมาก ใครๆ ก็อยากเป็นและอยากมี แต่ทำไมเราถึงไปไม่ถึงจุดนั้น ทำอย่างไรเราจึงจะสามารถเข้าไปใกล้และไปให้ถึงจุดของคำว่ารวยได้ มีคำตอบจากคนที่รวยแล้วจริงๆ มาบอกครับ