แนวทางสร้างความรวย ต้องสร้างทรัพย์สิน ไม่ใช่ทำงานหนัก


คำจำกัดความว่า รวย มันไม่มีี่่ที่สิ้นสุด บอกไม่ได้ว่าใครมีเท่าไรถึงจะรวย แต่ละคนมีขอบเขตคำว่ารวยแตกต่างกัน ถ้าเถียงกันเฉพาะนิยาม คำว่ารวย ผมว่าเอามีดให้คนละเล่มแล้วผลัดกันแทง น่าจะรู้ผลลัพธ์เร็วกว่า แต่มันก็ไม่ใช่ไม่มีความหมายที่ทุกคนจะพอใจซะเลย ไม่อย่างนั้นทุกคนคงไม่ชอบคำว่ารวย

รวย ในความหมายที่ผมชอบมากที่สุด คืออยู่ได้แบบไม่ต้องทำงาน หรือมีรายได้เข้ามามากกว่ารายจ่ายในชีวิตประจำวัน โดยยังคงรักษารายรับที่เข้ามาได้อย่างสม่ำเสมอ และรายรับที่เข้ามาต้องมากกว่ารายจ่าย โดยที่เราไม่ต้องทำงานด้วยนะครับ


ดังนั้นจากนิยามข้างต้น คนที่มีรายได้จากการทำงานอย่างเดียว ถึงแม้ว่าจะมีรายได้มากเพียงไหนก็ตาม ก็ไม่สามารถเฉียดใกล้คำว่ารวยได้เลย เพราะอะไรหรือครับ ก็เพราะทันทีที่หยุดทำงาน รายได้ก็จบลงหรืออันตรธานไปด้วยนะซิ แล้วแนวทางของคนที่ รวย จริงๆ เ้ขาทำกันอย่างไร

คนที่รวยเขาจะสร้างทรัพย์สินขึ้นมา แล้วให้ทรัพย์สินสร้างเงินให้อีกที บังเอิญแนวคิดนี้ตรงกันเป๊ะเลยกับหนังสือพ่อรวยสอนลูก ใครจะว่าผมก็อปปี้ความคิดมาผมก็น้อมรับครับ แต่ผมเริ่มใช้วิธีนี้มาตั้งแต่ปี 2549 คือตั้งแต่ลาออกจากราชการแล้วละครับ ตอนนั้นผมยังไม่รู้จักหนังสือพ่อรวยสอนลูกเลย แต่ผมยืนยันว่าแนวคิดนี้ทำให้เราใกล้เข้าไปในนิยามของคำว่า รวย ได้ง่ายและเร็วที่สุด แล้วทำอย่างไรหรือครับ

ก่อนอื่นต้องเข้าใจเรื่องคำว่า ทรัพย์สิน ก่อน แต่ก่อนนั้นผมก็ไม่กระจ่างหรอกครับกับคำว่าทรัพย์สิน คิดว่าบ้าน รถ หรืออะไรต่างๆ ที่ซื้อมารกบ้านเป็นทรัพย์สินของเราทั้งนั้น แต่ผิดเลยครับ จากนิยามของหนังสือพ่อรวยสอนลูก บอกชัดเจนเลยว่า ทรัพย์สินคือสิ่งที่สร้างเงินเข้ากระเป๋าเรา ส่วนหนี้สิน คือสิ่งที่ดึงเงินออกจากกระเป๋าเรา นิยามง่ายๆ แค่นี้แหละครับ ทำให้ผมทั้งกระจ่างและสว่างเลยเชียวแหละ แล้วอะไรละที่เป็นทรัพย์สินก็ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น บ้าน

1 ถ้าเราสร้างหรือซื้อบ้าน ต้องส่งธนาคารทุกเดือน อันนี้เป็นหนี้สินแน่ๆ ถูกไหมครับ

2 แต่ถ้าเราซื้อบ้านหรือสร้างบ้านโดยต้องส่งธนาคารเดือนละ 5,000 บาท  เพียงเราให้คนมาเช่าบ้าน เก็็บค่าเช่าบ้านเดือนละ 7,000 บาท หลังจากส่งให้ธนาคาร 5,000 บาท ยังเหลือเงินสดเข้ากระเป๋าอีกตั้ง 2,000 บาท

จากตัวอย่างข้อ 1 ในชีวิตจริง เราคงไม่สามารถสร้างบ้านได้หลายหลัง แต่ถ้าในตัวอย่างข้อ 2 คุณจะสร้างบ้านกี่หลังก็ได้ เพราะทุกครั้งที่สร้างบ้าน ก็มีเงินเหลือเข้ากระเป๋ามากขึ้น เห็นไหมละครับ วิธีทำเงินของคนรวย เขาไม่ต้องทำงานหนัก หามรุ่งหามค่ำ แถมไม่ต้องเอาเงินเยอะๆ มาลงทุน เพราะยังงัยก็สามารถใช้เงินคนอื่น(ธนาคาร)มาลงทุนได้

ที่สำคัญยังมีวิธีคิดสร้างทรัพย์สิน ที่จะสามารถสร้างเงินเข้ากระเป๋าเราได้อีกตั้งเยอะแยะมากมาย ลองหาวิธีที่ถูกโฉลกกับเรา เริ่มต้น แล้วลงมือทำ ซักวันนึงคนก็จะมีรายได้มากพอโดยที่ไม่ต้องทำงาน ย้ำว่า สำคัญที่ เริ่มต้นคิด แล้วก็ลงมือทำ  สนใจเข้าไปอ่านบทความดีๆ เกี่ยวกับสร้างความร่ำรวยให้ตนเองได่ที่ เว็บเถ้าแก่สอนรวย

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ความคิดเห็น

Unknown กล่าวว่า
ขออนุญาตฝากลิงค์นะคะ
เล่นคาสิโนบนมือถือ เล่นผ่าน App บน iPad iPhone และ มือถือ ระบบ Android บริการรวดเร็ว ประทับใจ 24 ชม. ที่นี่เลยค่ะ
https://www.111player.com