โซล่าเซล กังหันลม ปรับลดราคาฉลองปีใหม่ ถูกลงอีกกว่า 20%

กังหันลมไฟฟ้าราคาถูกลงมาก
วันนี้ พ.ศ.นี้ หากใครไม่เคยได้ยินเรื่องพลังงานทางเลือก คงค่อนข้างจะเชยมากๆแล้ว หรือไม่ก็เป็นคนไม่ติดตามสถานการณ์โลกอย่างรุนแรง เพราะแม้แต่สื่อทีวีอย่าง รายการข่าวเกือบทุกๆ ช่อง ยังพยายามสื่อถึงกังหันลมที่กำลังหมุนอยู่ โฆษณาหลายๆ ชิ้น หรือละครหลายๆ เรื่องแม้ไม่เกี่ยวกับเรื่องพลังงานเลยก็ยังอุตส่าห์พยายามมีรูปกังหันลมหรือโซล่าเซลแทรกอยู่ด้วย ในความหมายแฝงถึงการเชิญชวนให้ช่วยกันรักษาโลก ด้วยการใช้พลังงานหมุนเวียนจากธรรมชาติ เพราะพลังงานฟอสซิลที่ใช้เป็นพลังงานหลักทุกวันนี้กำลังจะหมดไปในไม่นานนี้แล้ว แถมการใช้พลังงานจากฟอสซิลยังปลดปล่อยก๊าซที่เราไม่ต้องการให้เกิดเป็นมลภาวะอีกด้วย บทความในวันนี้ผมไม่ได้มุ่งหมายเพื่อจะบอกว่าพลังงานทางเลือกดีหรือไม่ดี คุ้มหรือไม่คุ้มเพราะเคยเขียนไปบ้างแล้วก่อนหน้านี้ แต่วันนี้จะบอกว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้ผลิตพลังงานทางเลือกราคาปรับตัวลดลงมามากอีกแล้ว

โซล่าเซลาคาไม่แพง
หลายๆ คน อาจจะเข้าใจผิดไปว่า ที่ราคาพวกโซล่าเซล หรือกังหันลมราคาแพง เพราะผู้ผลิตหรือผู้ขายเอากำไรมาก ในความเป็นจริงส่วนใหญ่ แทบตรงกันข้ามเลย เพราะในการคิดค้น พัฒนาอุปกรณ์เหล่านี้ขึ้นมา เสียค่าใช้จ่ายในการคิดค้น วิจัยและพัฒนาเป็นเงินจำนวนมาก  มากกว่าต้นทุนที่คุณคิดเยอะมากๆ เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ดี มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ในช่วงแรกที่ทั้งโซล่าเซลและกังหันลมผลิตไฟฟ้าถูกผลิตออกมาจำหน่าย ราคาจึงสูงมาก แต่เชื่อไหมครับ รายโรงงานยังประสบปัญหาขาดทุน ขาดสภาพคล่อง  เพราะสินค้ากลุ่มนี้ยังได้รับความนิยมน้อย ดังนั้นค่าเฉลี่ยต่อหน่วยหรือต้นทุนผลิตของสินค้าที่มีจำนวนน้อยชิ้นจึงสูงมาก แต่ด้วยความนิยมในสินค้าที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ จำนวนสินค้าถูกบริโภคหรือซื้อหามากยิ่งขึ้น จำนวนการผลิตก็มากขึ้นไปด้วย เมื่อการผลิตมีมากขึ้น ต้นทุนต่อหน่วยสินค้าก็ย่อมมีตัวหารมากขึ้น นั่นจึงทำให้ราคาสินค้าต่อหน่วยถูกลง และถูกลงเรื่อยๆ ตามจำนวนสินค้าที่มีการผลิตมากขึ้นและมากขึ้น

ถ้าจะให้เปรียบเทียบก็คล้ายกับโทรศัพท์มือถือนั่นแหละครับ ออกมาใหม่ๆ ใครที่จำได้ คงรู้ว่าโทรศัพท์มือถือธรรมดาๆ ที่ทำได้แค่โทรออกและรับสายราคาหลักหมื่นจนถึงเฉียดแสนบาท ขณะที่ทุกวันนี้ถ้าเอาแค่โทรออกและรับสายเข้าเราสามารถหาซื้อโทรศัพท์มือถือได้ในราคาต่ำกว่า 500 บาท

โซล่าเซลติดตั้งใช้งานเองง่ายมาก
นี่ก็เป็นอีกก้าวหนึ่งของผลิตภัณฑ์พลังงานทางเลือกโดยเฉพาะโซล่าเซลและกังหันลมที่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ทั้งจากผู้ที่จำเป็นต้องใช้คืออยู่ในพื้นที่ที่ไฟฟ้าหลักไปไม่ถึง และผู้ที่มีหัวก้าวหน้าคิดถึงเรื่องของการมีพลังงานสำรองใช้เอง การพึ่งพาตัวเอง ไปจนถึงการช่วยลดการใช้พลังงานสิ้นเปลืองไปจนถึงการช่วยโลกด้วย แต่ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตามทุกวันนี้ทั้งโซล่าเซลและกังหันลมผลิตไฟฟ้า มีการผลิตในระบบมาตรฐานระดับโรงงาน มีมาตรฐานเข้ามาตรวจสอบมากมาย และในหลายๆ ปีที่ผ่านมา ราคาของทั้งกังหันลมและโซล่าเซลมีการปรับลดลงมาเรื่อยๆ แต่ก่อนหน้านี้ราคาไม่ได้ปรับลดลงมาชัดเจนแบบต้นปีนี้ ซึ่งถือว่าเป็นของขวัญปีใหม่ชิ้นใหญ่ทีเดียวสำหรับผู้ที่คิดจะติดตั้งใช้งานทั้งโซล่าเซลและกังหันลม ซึ่งเชื่อว่าหากไม่มีเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาในการปรับปรุงการผลิต ราคาก็คงจะอยู่ในระดับนี้ไปอีกระยะหนึ่ง เว้นค่าของเงินบาทจะปรับลดลง เกิดวิกฤตพลังงานขาดแคลน หรือสถานการณ์ฉุกเฉินเมื่อนั้นระวังราคาทั้งโซล่าเซลและกังหันลมจะปรับขึ้นไปกระฉูดอีกครั้ง เหมือนครั้งที่น้ำท่วมใหญ่เรือยางลำละ สองพันกว่าบาทปรับเป็นหมื่นกว่าบาทภายในพริบตา จากการกว้านซื้อไปเก็งกำไรของคนที่มองเห็นสถานการณ์ แต่ขอโทษตอนนั้นถึงจะมีเงินแสนก็หาซื้อเรือยางไม่ได้ในเวลานั้น เพราะไม่มีสินค้าและไม่มีใครสามารถนำไปส่งให้ได้

สนใจสินค้าในกลุ่มโซล่าเซลและกังหันลมผลิตไฟฟ้า คุณภาพดี มีมาตรฐานระดับโลก ออกแบบมาสำหรับภูมิประเทศแบบไยโดยเฉพาะ และที่สำคัญราคาประหยัด หรือถูกกว่าที่ผลิตเองมาก เข้าไปดูได้ที่ เว็บกรีนพาวเวอร์ 

บทความโดย
ศักดิ์เพ็ชร เรืองแพ 
 
กรีนพาวเวอร์


ความคิดเห็น

www.rkatour.com กล่าวว่า
ตลอดปี 2555 ที่ผ่านมา มีจำนวนผู้ติดตั้งใช้งานโซล่าเซลและกังหันลมเป็นจำนวนมากขึ้นแบบก้าวกระโดด นั่นจึงเป็นเหตุผลให้ทางโรงงานสามารถผลิตสินค้าแต่ละรอบการผลิตมากขึ้น เมื่อสินค้ามีการผลิตมากขึ้น ต้นทุนต่อหน่วยก็ย่อมลดลงเป็นธรรมดา และนั่นจึงเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ราคาทั้งโซล่าเซลและกังหันลมไฟฟ้าบางรุ่นที่ขายดี มีการปรับลดราคาลงมาค่อนข้างมาก ดังนั้นใครที่สนใจติดตั้งใช้งานทั้งโซล่าเซลและกังหันลมไฟฟ้า ควรรีบฉวยโอกาสนี้ก่อนที่ราคาจะปรับเพิ่มขึ้นเมื่อมีการผลิตสินค้าลดลงมาเป็นปกติ