รู้จักแผ่นพื้นวีว่า วัสดุทำบ้านที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายลงได้มาก

แผ่นพื้นวีว่า วัสดุสร้างบ้านต้นทุนต่ำ
ทุกวันนี้ ไม่มีใครปฏิเสธว่าบ้านไม่สำคัญ บางคนทุ่มเทแทบตลอดทั้งชีวิต เพื่อให้มีบ้านเป็นของตนเอง บ้านเป็นส่วนหนึ่งของปัจจัย 4 ที่มีความสำคัญมาก แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะให้ความสำคัญกับบ้านมากน้อยอย่างไรต่างหาก คนที่ให้ความสำคัญกับบ้านมากถึงมากที่สุดก็ต้องทุ่มเทหาเงินเป็นเงินก้อนใหญ่เพื่อให้มีที่อยู่ที่กินแถมเพื่อเป็นหน้าตาทางสังคมด้วย แต่ใครก็ตามที่ไม่ยึดติดมากนัก หรือต้องการแค่ความสบาย ราคาสมเหตุสมผล จะว่าแบบพอเพียงก็น่าจะได้ ไม่ต้องทุ่มเทหาเงินกันทั้งชีวิตเพียงเพื่อแค่มีบ้านอยู่อาศัยหลับนอน เฉพาะค่าที่ดินในปัจจุบันนี้กว่าจะได้มาซักผืนเล็กๆ ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายแล้ว ดังนั้นเดี๋ยวนี้จึงมีเทคโนโลยีในการสร้างบ้านให้มีความแข็งแรง ทนทาน อายุการใช้งานนาน บ้านสวย สร้างได้รวดเร็ว และราคาในการก่อสร้างบ้านรวมค่าแรงงานแล้วไม่แพง เพียงแต่เราจะเข้าไปศึกษาเรียนรู้หรือไม่ หรือจะรู้เท่าที่รู้มาแต่เก่าก่อน ก็เท่านั้นเอง

วันนี้เรามารู้จักไม้พื้นวีว่ากันดีกว่า  ไม้พื้นวีว่าความเป็นจริงก็คือส่วนผสมของไม้กับซีเมนต์จึงมีความเหนียวจากเนื้อไม้และความแข็งแรงทนทานจากคุณสมบัติของซีเมนต์ มีคุณสมบัติที่โดเด่นคือ

1 แข็งแรง ทนทาน อายุการใช้งานนานหลายปีมากเพราะวัสดุหลักในการทำแผ่นพื้นชนิดนี้คือแผ่นไม้อัดซีเมนต์ มีความเหนียวเพราะส่วนผสมของไม้และแข็งแกร่งจากส่วนผสมของซีเมนต์ ทนทานต่อแรงกระแทก แต่ข้อควรระวังคือการติดตั้งตงหลักต้องมีระยะห่างไม่เกิน 30 เซนติเมตรเท่านั้น ถ้าติดตั้งตงห่างกว่านี้ก็อาจจะเกิดปัญหาได้

2 ไม่บวมหรือแยกชั้น คงทนทุกสภาพอากาศ ทนแดด ทนร้อน และทนฝน ไม่ดูดซึมน้ำ และไม่ติดไฟ

3 ปลวกและมอดหรือแมลงศัตรูไม้ไม่รบกวน

4 ติดตั้งได้ง่ายและรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการตัด เจาะ ตอกตะปู ช่วยประหยัดเวลา ค่าแรงงานช่าง และช่วยลดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับงานฐานรากของบ้านได้มาก

5 ไม่มีส่วนผสมของใยหิน จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยต่อสุขภาพ

จากข้อดีเหล่านี้ของไม้พื้นวีว่า นอกจากจะช่วยลดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการสร้างบ้านลงไปได้มาก เพราะโครงสร้างที่มีน้ำหนักน้อย จึงสามารถลดค่าก่อสร้างฐานรากของบ้าน และค่าแรงช่างสร้างบ้านลงไปได้มาก โดยเฉพาะคนที่ชอบบ้านในอารมณ์บ้านไม้เพราะไม้พื้นวีว่า จะบอกว่าเป็นวัสดุนำมาทดแทนไม้ทำไม้พื้นก็ไม่ผิด สามารถลดการใช้ไม้ซึ่งราคาแพงแถมไม้ดีดีก็หาได้ยากมากขึ้นทุกวัน ไม่ต้องปวดหัวเรื่องมอดเรื่องปลวกถ้าไม่ได้มีเวลาเอาใจใส่บ้านมากนัก สนใจก็คลิ๊กไปอ่านต่อได้ที่ เว็บกรีนเฮาส์ รับสร้างบ้านราคาถูก ทั่วไทย
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ความคิดเห็น

www.rkatour.com กล่าวว่า
การสร้างบ้านในราคาประหยัด แค่หลัก 1-2แสนบาท ไม่ใช่เรื่องยากหรือเป็นไปไม่ได้ ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าในทุกวันนี้ช่วยให้เราสามารถมีบ้านที่สวยงาม แข็งแรง ทนทาน ในราคาดังกล่าวได้ไม่ยาก อยู่ที่ว่าเราต้องการรู้หรือไม่ ผมว่าเป็นอีก 1 ทางเลือกกับการมีบ้านที่สวยงาม น่ารัก ได้อย่างรวดเร็วขึ้น ไม่ต้องหาเงินก้อนใหญ่(มากๆ) ก็สามารถมีบ้านเป็นของตนเองได้