กำจัดแมลงสาบแบบง่ายๆ ด้วยน้ำหวานเฮลบลูบอย

เฮลบลูบอย
บ้านอยู่อาศัยไปนานๆ โดยเฉพาะในครัวบริเวณใกล้ท่อระบายน้ำ เวลาค่ำคืนสัตว์ที่แสนน่ารังเกียจและขยะแขยงอย่างแมลงสาบจะพากันออกมาเพ่นพ่าน ซึ่งแมลงสาบที่ว่านอกจากจะเป็นสัตว์น่ารังเกียจด้วยลักษณะและกลิ่นตัวของมันแล้ว มันยังเป็นตัวพาหะนำโรคร้ายมาสู่เราอีกด้วย แมลงสาบเป็นสัตว์ที่ปรับตัวเก่งมาก มีหลักฐานมาว่าแมลงสาบมีชีวิตมาตั้งแต่สมัยยุคไดโนเสาแล้ว ดังนั้นมันจึงมีมาก่อนมนุษย์ซะอีก เมื่อมันสามารถอยู่รอดมาได้หลายล้านปี จึงเป็นธรรมดาที่มันจะต้องเป็นนักปรับตัวและเอาชีวิตรอดที่เก่งมากๆ การใช้สารเคมีกำจัดแมลงสาบมักจะไม่ค่อยได้ผลเท่าที่ควร มีภูมิปัญญาง่ายๆ ที่สามารถช่วยให้เรากำจัดเจ้าแมลงสาบได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องใช้สารเคมี อยากรู้ว่าทำอย่างไร ไปดูกันครับ

ส่วนประกอบหลักๆ ที่ใช้เป็นเครื่องดักและกำจัดแมลงสาบมีเพียงขวดน้ำหวานแฮลบลูบอยหรือขวดน้ำพลาสติกก็ได้และน้ำมันหมู วิธีทำก็แสนง่าย เทน้ำมันหมูในขวดที่มีน้ำหวานเฮลบลูบอยอยู่พอสมควร แล้วก้เอาน้ำมันหมูทาบริเวณคอขวดให้ทั่ว  ที่ต้องใช้น้ำมันหมูก็เพราะน้ำมันหมูมีกลิ่นหอมน่าทานด้วย นำไปวางไว้ในห้องครัวช่วงเวลากลางคืน เช้าขึ้นมาจะพบว่ามีแมลงสาบตกลงไปตายในขวดหลายตัว เพราะมันจะลงไปกินน้ำหวานเฮลบลูบอย แต่ก็ต้องแพ้ความลื่นของน้ำมันหมู จนต้องตกลงไปตายที่ในขวด

วิธีดักแมลงสาบด้วยเฮลบลูบอยและน้ำมันหมูค่อนข้างได้ผลดีมากๆ กับแมลงสาบ และเราก็ไม่ต้องเสียเวลามาทำความสะอาด เพราะโยนทิ้งไปทั้งขวดได้เลย ดีกว่าการใช้สารเคมีกำจัดแมลงที่นอกจากจะมีสารตกค้างเป็นอันตรายแล้ว ยังกำจัดแมลงสาบไม่ค่อยได้ผลอีกด้วย

ลองนำไปทำดูครับ เป็นการรักษาสุขลักษณะภายในบ้านและในครัวให้สะอาดไปในตัว แต่ที่สำคัญเราก็ควรกำจัดเศษอาหารไม่ให้มีตกค้าง ทุกๆ วัน แมลงสาบและสัตว์นำโรคต่างๆ จะได้ไม่มารบกวนในบ้านนะครับ
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ความคิดเห็น