ชวนกันมาปลูกต้นพลังงาน ง่ายและได้มากกว่าที่คิด

ทำฟาร์มโซล่าเซลเล็กๆ เก็บไฟฟ้าได้ใช้ฟรีทุกวัน
คุณเคยได้ยินคำชวนเชิญว่า ให้ช่วยกันปิดไฟ ดับไฟ ปิดแอร์ กันบ้างไหม ยิ่งถ้าเป็นพนักงานออฟฟิศยิ่งมีระเบียบถึงกับเป็นกฎเลยก็มีว่า ต้องช่วยกันประหยัดไฟฟ้า เปิดแอร์ได้กี่โมง เวลาเท่าไรต้องปิดแอร์ สิ่งเหล่านี้ในฐานะเราเป็นเพียงผู้บริโภคย่อมได้ยินจนคุ้นจนชิน แต่สุดท้ายก็ทำไม่ได้ เพราะเรารักที่จะสบายกันมากกว่า  และที่สำคัญกฎมีไว้ฉีก หุหุหุ เรารู้ว่าพลังงานกำลังจะหมดไป แต่ไม่เห็นใครรณรงค์กันให้สร้างพลังงานใช้เองกันบ้างเลย ทั้งๆ ที่พลังงานเป็นเรื่องใกล้ตัว มีพลังงานจากธรรมชาติอยู่เยอะแยะรอบๆ ตัวเต็มไปหมด และเรารู้ทั้งรู้ว่าสามารถกักเก็บพลังงานเหล่านั้นมาใช้ได้ง่ายๆ เพียงแต่เรายังละเลย เพิกเฉย ปล่อยให้เป็นเรื่องของคนอื่น เพราะเรามันก็เป็นได้แค่ผู้ตาม


ผมเองก็ไม่ใช่คนเก่ง ออฟฟิศผมก็เป็นออฟฟิศเล็กๆ แต่ทุกวันผมต้องเปิดไฟทิ้ง ต้องเปิดไฟฟ้าทิ้งทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่ได้รวยถึงขนาดเปิดไฟฟ้าทิ้งเพื่อจะได้เสียค่าไฟเยอะๆ แต่ที่บ้านผมทำฟาร์มโซล่าเซล ปลูกต้นโซล่าเซลไว้ไม่กี่ต้น ทุกๆ วันต้นโซล่าเซลของผมก็ให้ไฟฟ้าออกมาจนล้นที่เก็บทุกวัน คงเพราะช่วงนี้แดดแรง ถ้าไม่เปิดไฟระบายพลังงานไฟฟ้าที่ต้นโซล่าเซลให้ดอกออกผลมาเป็นไฟฟ้าเสียบ้าง ไฟฟ้าที่ผลิตได้มากมายแต่ละวันก็ไม่รู้จะเอาไปเก็บไว้ที่ไหน จึงต้องเปิดไฟทิ้งบ้าง และต้องบังคับให้ลูกน้องช่วยกันเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าใช้งานกันเยอะๆ นี่แค่ผมปลูกต้นโซล่าเซลไม่กี่ต้นยังได้พลังงานเหลือเฟือ อนาคตเร็วๆ นี้ ผมจะทำออฟฟิศใหม่เพราะซื้อที่ริมทะเลไว้ คราวนี้วางแผนปลูกต้นกังหันลมด้วย โดยออฟฟิศใหม่จะไม่ต้องซื้อไฟหลวงมาใช้เลย

อ๊ะๆ สนใจต้นพลังงานกันบ้างแล้วละซิ เดี๋ยวนี้ต้นกล้าพลังงานปรับลดราคาลงมามาก มีเงินไม่มากก็สามารถผลิตพลังงานใช้เองแล้ว ถ้าเป็นระบบมาตรฐาน ลงทุนแค่เพียงหมื่นกว่าบาท ก็สามารถเปิดไฟได้เกือบ 20 ดวง น่าสนไหมละครับ แถมต้นพลังงานเหล่านั้นออกผลเป็นไฟฟ้าให้เราเก็บใช้ได้นานนับสามสิบปีขึ้นไปทีเดียว ถ้าสนใจก็ไม่ยากครับ มีบทความดีๆ เกี่ยวกับเรื่องพลังงานทดแทน เข้าไปอ่านได้ที่ http://www.solarturbinepower.com/contentofgreenpower.html แล้วคุณจะเป็นอีกคนหนึ่งที่รู้จริงเรื่องพลังงาน
ข้อมูลโดย
ศักดิ์เพ็ชร เรืองแพ


ความคิดเห็น