ไฮบริดอินเวอร์เตอร์ ใช้กับโซล่าเซล

ไฮบริดอินเวอร์เตอร์
KOLSAT Pure sine Hybrid Inverter with Control charger Sigle Phase
KOLSAT Pure sine Hybrid Inverter Off Grid เป็นเครื่องแปลงไฟฟ้ากระแส DC จากโซล่าเซลเป็นไฟฟ้า AC220V ใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป  รองรับการใช้งานจากโซล่าเซลโดยตรง  และสามารถเชื่อมต่อไฟฟ้าจากสายส่ง(ไฟปกติตามบ้านทั่วไป) เพื่อใช้เป็นพลังงานในกรณีที่ไฟฟ้าจากโซล่าเซลไม่เพียงพอ   เครื่องแปลงไฟชนิดนี้ มีระบบควบคุมการชาร์จในตัวสำหรับโซล่าเซล มีสเตอบิไลเซอร์ควบคุมให้ไฟฟ้ามีความเสถียร มีระบบป้องกันไฟตก ป้องกันไฟกระชาก และป้องกันการต่อขั้วผิด  สามารถติดตั้งใช้งานได้ง่าย เป็นสินค้าคุณภาพสูง ทนทาน อายุการใช้งานยาวนาน รองรับอุปกรณ์ที่กินกระแสมากๆ เป็นอุปกรณ์ชาร์จเจอร์และแปลงไฟในตัว ที่ขายดีที่สุด มีให้เลือกหลายรุ่น หลายขนาด ดังนี้

รับติดตั้งโซล่าเซลครบวงจร
KOLSAT Pure sine Hybrid Inverter Off Grid 

1 ขนาด 500W.24V ราคา 7,500 ค่าจัดส่ง 200 บาท

2 ขนาด 800W.24V ราคา 9,000 ค่าจัดส่ง 200 บาท

3 ขนาด 1KW.24V ราคา 13,300 ค่าจัดส่ง 200 บาท

4 ขนาด 2KW.48V ราคา  25,700 ค่าจัดส่ง 200 บาท 

5 ขนาด 3KW.48V ราคา  33,800 ค่าจัดส่ง 300 บาท 

4 ขนาด 5KW.96V ราคา  47,500 ค่าจัดส่ง 300 บาท
  
ชุดเบรคเกอร์คุมไฟระบบโซล่าเซล
อุปกรณ์แนะนำที่ต้องใช้คู่กัน

กล่องชุดควบคุมมาตรฐาน (เบรคเกอร์คุมไฟทั้งระบบ) สำหรับKOLSAT Pure sine Hybrid Inverter Off Grid  
1 ขนาด 1 KW ราคาชุดละ 1,900 บาท  
2 ขนาด 2 - 3 KW ราคาชุดละ 2,500 บาท
3 ขนาด 5 KW ราคาชุดละ 4,500 บาท
มีค่าจัดส่ง 150 บาท   

วิธีติดตั้งไฮบริดอินเวอร์เตอร์




















วิธีติดตั้งใช้งาน KOLSAT Pure sine Hybrid Inverter เครื่องแปลงไฟชนิดมีระบบควบคุมการชาร์จในตัวสำหรับโซล่าเซล หมายเหตุ การต่อใช้งานในบางรุ่นอาจมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย

1 ติดตั้งแผงโซล่าเซลตามขนาดโวลท์ที่ต้องการของเครื่องอินเวอร์เตอร์ไฮบริดให้เสร็จก่อน แต่อย่าเพิ่งเชื่อมต่อเข้าระบบ

2 ติดตั้งเชื่อมต่อแบตเตอรี่ตามสเปคของโซล่าเซลและขนาดอินเวอร์เตอร์ ให้เสร็จก่อน แต่อย่าเพิ่งเชื่อมต่อเข้าระบบ

3 ยึดเครื่อง Pure sine Hybrid Inverter เข้ากับฝาผนังให้แข็งแรง และให้ติดเบรกเกอร์ จำนวน 3 ชุด โดยมีไฟเข้าและออกดังนี้
3.1 เบรคเกอร์รับไฟจากชุดแผงโซล่าเซลก่อนเข้าเครื่อง Pure sine Hybrid Inverter
3.2 เบรคเกอร์รับไฟจากชุดแบตเตอรี่ก่อนเข้าเครื่อง Pure sine Hybrid Inverter
3.3 เบรคเกอร์จ่ายไฟ AC Out put จากเครื่อง Pure sine Hybrid Inverter ก่อนนำไปใช้งาน
วิธีติดตั้งไฮบริดอินเวอร์เตอร์
4 ค่อยๆ เปิดฝาตู้ Pure sine Hybrid Inverter โดยคลายน๊อต ด้านหน้ากล่อง ทั้ง 4 ตัว ค่อยๆ เปิดฝาออก อย่าดึงแรง ถ้าไม่ระวัง อาจจะทำให้ฝากล่องหลุดหล่นพื้น และสายดาต้านำข้อมูลหลุดเสียหายได้ จากนั้น
4.1 ต่อสายไฟจากชุดแบตเตอรี่ เข้าเบรคเกอร์แล้วต่อเข้าเครื่อง Pure sine Hybrid Inverter ที่ตำแหน่งต่อแบตเตอรี่ (มีตัวหนังสือบอกไว้)
4.2 ต่อสายไฟจากชุดแผงโซล่าเซล เข้าเบรคเกอร์แล้วต่อเข้าเครื่อง Pure sine Hybrid Inverter ที่ตำแหน่งต่อโซล่าเซล (มีตัวหนังสือบอกไว้)
4.3 ต่อสายไฟจาก Pure sine Hybrid Inverter เข้าเบรคเกอร์ก่อนนำไฟฟ้าที่แปลงแล้วไปใช้งาน ที่ตำแหน่งต่อไฟ AC Out put (มีตัวหนังสือบอกไว้)
4.4 เสร็จแล้ว ปิดฝากล่อง Pure sine Hybrid Inverter ให้เรียบร้อย
หมายเหตุ ขณะต่อสายไฟในตู้อินเวอร์เตอร์ต้องปิดเบรคเกอร์ ทั้งหมดก่อนเพื่อความปลอดภัย

5 จากนั้นเปิดเบรคเกอร์ไฟจากแบตเตอรี่ แล้วค่อยเบรคเกอร์ไฟที่มาจากโซล่าเซล แล้วค่อยเปิดเบรคเกอร์ไฟ AC Out put ตามลำดับ จากนั้นกดปุ่ม On บนเครื่อง Pure sine Hybrid Inverter ระบบก็จะเริ่มทำงาน (ต้องเปิดตามลำดับ) จากนั้นปล่อยให้ระบบทำงานอัตโนมัติ โดยไม่ต้องไปทำอะไรอีกเลย
หมายเหตุ ถ้าต้องการปิดเครื่องเพื่อการใดๆ ก็ตาม ต้องทำตามลำดับดังนี้ ให้กดปุ่ม Off เครื่องก่อน จากนั้นปิดเบรคเกอร์ไฟ AC Out put , ไฟจากโซล่าเซล และไฟจากแบตเตอรี่หลังสุด (ต้องปิดตามลำดับ)

6 ถ้าต้องการดูการทำงานของเครื่อง ให้กดที่ปุ่มสามเหลี่ยมใต้ปุ่ม Off หน้าจอดิจิตอลจะแสดงสถานะการทำงานทั้งหมดรายงานขึ้นมา รายการที่แสดงประกอบด้วย ปริมาณไฟฟ้าที่มาจากโซล่าเซล สถานะของแบตมีกี่เปอร์เซ็นต์ ไฟฟ้าแปลงออกมาเป็นกี่โวลท์ กี่เฮิร์ท กำลังใช้ไฟอยู่กี่วัตต์ คิดเป็นกี่เปอร์เซ็นต์ ของความสามารถของเครื่องแปลงไฟ เป็นต้น

วิธีติดตั้งไฮบริดอินเวอร์เตอร์




















ข้อแนะนำและคำเตือน

1 ห้ามใช้งานกับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่กินไฟเกินขนาดของอินเวอร์เตอร์ หรือรวมกันแล้วเกินขนาดของอินเวอร์เตอร์ และไม่ควรใช้งานจนแบตเตอรี่ใกล้หมด หรือมีไฟสำรองต่ำกว่า 30-40%

2 หากฝืนใช้จนกระทั่งไฟในแบตเตอรี่ใกล้หมด จะมีเสียงร้องเตือนสั้นๆ ถ้ายังใช้งานต่อ จะมีเสียงไซเรนดัง  ถ้าแบตเตอรี่เหลือน้อยมาก จะไม่สามารถปิดเครื่องหรือเสียงไซเรนได้ อาจต้องถอดสายไฟและรีเซ็ตระบบและเปิดเครื่องใหม่ตามลำดับ แต่ห้ามเปิดอินเวอร์เตอร์จนกว่าแบตเตอรี่จะได้รับการชาร์จใหม่จากโซล่าเซลจนแบตเตอรี่มีไฟเกิน 80%

กรีนพาวเวอร์ได้จำหน่ายสินค้าทางหน้าร้านด้วย ดังนั้นท่านที่ต้องการสั่งซื้อสินค้า โปรดโทรตรวจสอบสินค้าในสต็อคก่อนโอนเงินทุกครั้ง เพราะสินค้าบางรายการอาจจะหมดได้ เมื่อทางกรีนพาวเวอร์ยืนยันว่ามีสินค้าพร้อมจัดส่ง จึงค่อยชำระเงินค่าสินค้าทั้งหมดเข้าบัญชี ธนาคารกรุงเทพ สาขาท่าชนะ ชื่อบัญชี คุณศักดิ์เพ็ชร เรืองแพ บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 450-0-20017-7
สามารถดูข้อมูลสินค้าได้ที่ www.greenpower.co.th
โทรสอบถาม แจ้งการโอนเงินได้ที่ โทร. 089-025-9929  
ติดตามสาระดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://tourthai.online

เขียนโดย ศักดิ์เพ็ชร  เรืองแพ

ความคิดเห็น