โซล่าชาร์จเจอร์รุ่นเล็ก คุณภาพดี ราคาไม่แพง

โซล่าชาร์จเจอร์



























กรีนพาวเวอร์ ขายโซล่าชาร์จเจอร์ คุณภาพดี  ราคาไม่แพง

เครื่องควบคุมการชาร์จประจุของโซล่าเซล หรือ Solar Charge Controller ใช้เพื่อป้องกันแผงโซล่าเซลไม่ให้เสียหาย จากไฟฟ้าที่ย้อนกลับมาจากแบตเตอรี่ และควบคุมการชาร์จแบตเตอรี่ให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น ช่วยปกป้องและยืดอายุการใช้งานของทั้งโซล่าเซลและแบตเตอรี่ กรีนพาวเวอร์ มี คอนโทรลชาร์จ ให้เลือกตามความเหมาะสมของแผงโซล่าเซล ดังนี้

ขายโซล่าชาร์จเจอร์
Solar Charge Controller ขนาดเล็ก รุ่น EP12V/24V มี 4 รุ่น ดังนี้

1 Solar Charge Controller รุ่น 12/24v10A Auto On-Off ราคารวมค่าส่งทั่วประเทศ 450 บาท สามารถใช้กับแผงโซล่าเซลได้ไม่เกิน 120 วัตต์

2 Solar Charge Controller รุ่น 12/24v20A Auto On-Off ราคารวมค่าส่งทั่วประเทศ 600 บาท สามารถใช้กับแผงโซล่าเซลได้ไม่เกิน 240 วัตต์

3 Solar Charge Controller รุ่น 12/24v30A Auto On-Off ราคารวมค่าส่งทั่วประเทศ 900 บาท สามารถใช้กับแผงโซล่าเซลได้ไม่เกิน 360 วัตต์

คอนโทรลชาร์จรุ่นนี้รองรับระบบการสั่งเปิดปิดไฟอัตโนมัติ สำหรับชุดไฟถนน ไฟรั้ว หรือไฟส่องสว่างภายในบริเวณรอบบ้านที่ต้องการให้หลอดไฟเปิดสว่างและปิดเองแบบอัตโนมัติ
วิธีติดตั้งโซล่าเซล
วิธีติดตั้งใช้งาน คอนโทรลชาร์จ รุ่น Solar Charge Controller EP12V/24V กับแผงโซล่าเซล

1 ให้ต่อแบตเตอรี่เข้ากับเครื่องชาร์จประจุ ก่อน และตรวจสอบของขั้วบวก(+) และขั้วลบ(-) ให้ถูกต้องที่ตำแหน่ง รูปแบตเตอรี่ที่เครื่องควบคุมการชาร์จ ไฟแสดงสถานะของแบตเตอรี่จะติดทันที โดยมีสถานะดังนี้
ไฟสีเขียวใต้รูปแบตเตอรี่ แสดงว่าแบตเตอรี่มีประจุพร้อมใช้งาน
ไฟสีเขียวติดกระพริบใต้รูปแบตเตอรี่ แสดงว่าแบตเตอรี่มีประจุเต็ม คอนโทรลชาร์จจะหยุดการชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่ ควรนำไฟฟ้าที่เก็บไว้ไปใช้งาน เพื่อจะได้มีพื้นที่เก็บประจุไฟฟ้าใหม่ที่มาจากโซล่าเซล
ไฟสีส้มใต้รูปแบตเตอรี่ แสดงว่าแบตเตอรี่มีประจุไฟน้อย ควรระวังการใช้ไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ ควรมีการชาร์จไฟใหม่
ไฟสีแดงใต้รูปแบตเตอรี่ แสดงว่าแบตเตอรี่มีประจุไฟใกล้หมดเต็มที ควรหยุดการใช้ไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ทันที

2 จากนั้นให้ต่อโซล่าเซลเข้ากับเครื่องควบคุมการชาร์จ ให้ตรวจสอบของขั้วบวก(+) และขั้วลบ(-) ให้ถูกต้องที่ตำแหน่ง รูปโซล่าเซล เมื่อแผงโซล่าเซลกระทบแสงแดดจนเกิดไฟฟ้าออกมา ไฟเขียวจะติดสว่างที่รูปแผงโซล่าเซล หากไม่มีแสงแดดกระทบแผงไฟเขียวก็จะดับไป เป็นการบอกสถานะการชาร์จประจุไฟที่มาจากแผงโซล่าเซล

3 คอนโทรลชาร์จรุ่นนี้รองรับการเปิดปิดไฟแบบอัตโนมัติ หากต้องการให้ระบบสั่งเปิดไฟเองอัตโนมัติเมื่อเริ่มมืด และปิดไฟอัตโนมัติเมื่อสว่าง ให้นำหลอดไฟประเภท 12vDC ต่อที่คอนโทรลชาร์จในตำแหน่งรูปหลอดไฟ ค่ามาตรฐานที่ตั้งมาจากโรงงานคือเลข 7 นั่นก็คือสั่งให้เปิดไฟตั้งแต่เริ่มมืดจนถึงเช้า แต่สามารถปรับลดจำนวนชั่วโมงที่ต้องการให้ระบบเปิดไฟอัตโนมัติได้ โดยให้กดปุ่มใต้ช่องตัวเลข (ดูรายละเอียดในคู่มือ) หากไม่ต้องการสั่งให้ระบบเปิดปิดไฟอัตโนมัติก็ไม่ควรไปปรับแต่งวงจรเล่นๆ
4 เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดที่เราต้องการใช้ไฟ รวมถึงอินเวอร์เตอร์ ต้องต่อไฟมาจากแบตเตอรี่เท่านั้น ห้ามต่อไฟที่ช่องจ่ายไฟของหลอดไฟ DC ช่องดังกล่าวมีไว้เพื่อต่อไฟระบบเปิดปิดอัตโนมัตเท่านั้น
กรีนพาวเวอร์ สุราษฎร์ธานี
หมายเหตุ
  • ติดตามรายละเอียดสินค้าทั้งหมดได้ที่ www.greenpower.co.th
  • ควรเก็บเครื่องชาร์จประจุไว้ในที่ร่ม ป้องกันจากน้ำและความชื้น
  • เพื่อป้องกันการจ่ายไฟจากแบตเตอรี่เกินกว่าค่าที่กำหนด (Discharge) ระบบจะทำการเตือนเมื่อแรงดันของแบตเตอรี่ต่ำกว่า 11.5 โวลล์
ขายและติดตั้ง โซล่าเซลและกังหันลมผลิตไฟฟ้าครบวงจร
เนื่องจาก กรีนพาวเวอร์ได้จำหน่ายสินค้าทางหน้าร้านด้วย
 
ดังนั้นท่านที่ต้องการสั่งซื้อสินค้า โปรดโทรตรวจสอบสินค้าในสต็อคก่อนโอนเงินทุกครั้งที่โทร. 089-025-9929  เพราะสินค้าบางรายการอาจจะหมด(ชั่วคราว)ได้ เมื่อทางกรีนพาวเวอร์ยืนยันว่ามีสินค้าพร้อมจัดส่ง จึงค่อยชำระเงินค่าสินค้าทั้งหมดเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาท่าชนะ ชื่อบัญชี คุณศักดิ์เพ็ชร เรืองแพ บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 450-0-20017-7

ติดตามสาระดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://tourthai.online
เขียนโดย ศักดิ์เพ็ชร  เรืองแพ

ความคิดเห็น